วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วิธีเปลี่ยนสีผมแบบโกรกผม

วิธีเปลี่ยนสีผมแบบโกรกผม
เป็นการเปลี่ยนสีผมที่ใช้น้ำยาชนิดครีมหรือชนิดน้ำ การย้อมง่ายและย้อมครั้งเดียวก็ใช้ได้ โดยไม่ต้องสระผมก่อนย้อม ให้ปรับสีตามธรรมชาติได้ตามต้องการ โดยมีวิธีการปฏิบัติดังนี้
1.การใช้น้ำยาโกรกผม ให้ใช้สำหรับผมหงอกโดยเฉพาะ มีลักษณะเป็นครีมข้น บีบลงในถ้วยพลาสติก หรือถ้วยแก้วจนหมดหลอด
2.การผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6 % สำหรับผมหงอก ค่อยๆเทไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่ละน้อย จนหมดขวด ใช้แปรงคนครีมกับไฮไดรเจนเปอร์ออกไซด์คนเข้ากัน เพื่อไม่ให้สีเป็นก้อนหรือเป็นเม็ด และไม่เกิดฟอง
3.ก่อนจะย้อมผม ให้ตรวจดูสภาพของเส้นผมก่อนว่าเคยย้อมผมดำมาก่อน และผมมันมาก ถ้าหากไม่เคยย้อมผมดำและผมไม่มัน ไม่จำเป็นต้องสระผมก่อน ยกเว้นกรณีที่เส้นผมมันมากก็สระผมก่อน ห้ามเกาเด็ดขาด
4.การแบ่งผม ให้แบ่งผมออกเป็น 4 ส่วนแบ่งเช่นเดียวกับการย้อมผม
5.การย้อมผม จะต้องสวมถุงมือ เพื่อความสะดวกในการย้อมและได้สีที่สม่ำเสมอทาครีมที่ผสมไว้แล้วทาลงที่รอยแบ่งที่ 4 ก่อน
6.การทาผมด้านหน้า โยแบ่งจากด้านหน้าตรงกลางศีรษะหวีให้เรียบก่อนค่อยๆ ทาผมทีละช่อจนเสร็จ ห้ามหวีเด็ดขาด ทาจนหมดผมด้านหน้า
7.การทาผมด้านหลัง ให้ทาทีละช่อ เช่นเดียวกับด้านหน้า เริ่มจากช่วงกลางศีรษะด้านหลัง ก่อนทายาโกรก อย่าลืมหวีผมให้เรียบทาจากโคนผมถึงปลายผม แล้วห้ามหวี
8.เมื่อทาผมเสร็จทั่วศีรษะแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
9.การฉีดน้ำทั่วศีรษะ ให้ฉีดน้ำทั่วศีรษะพอหมาดๆ
10.การนวดผม โดยนวดด้วยมือที่ใส่ถุงมือ นวดให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้สักครู่
11.การสระผม ให้สระผมโดยใช้แชมพูอ่อนๆ และใส่ครีมนวดผม นวดผมแล้วล้างอกด้วยน้ำให้สะอาด
12.การใส่น้ำมันเหลว ให้ใส่เพียงเล็กน้อยเซ็ทผมตามรูปทรงที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น