วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วิธีเปลี่ยนสีผมแบบโลชั่นปรับสีผม



วิธีเปลี่ยนสีผมแบบโลชั่นปรับสีผม
เป็นการใช้โลชั่นปรับสภาพของสีเส้นผมหรือเคลือบเส้นผมที่แห้งหรือแตกปลาย ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และผสมสีได้ตามใจชอบ มีวิธีการปฏิบัติดังนี้
1.การสระผม โดยสระผมให้สะอาดห้ามเกา ซับน้ำที่เส้นผมด้วยผ้าขนหนูพอหมาดๆ
2.การสางผม ให้สางผมและแบ่งผมเป็นช่อๆ คลุมต้นคอด้วยผ้าคลุมกันเปื้อน
3.การใช้โลชั่นปรับสีผม นำโลชั่นปรับสีผมออกจากกล่อง และเขย่าขวด หยอดลงบนเส้นผมทีละช่อ เพื่อให้สีผมสม่ำเสมอกัน ทำเช่นนี้จนทั่วทั้งศีรษะแล้วนวดผม
4.การคลุมผม ให้คลุมผมด้วยหมวกพลาสติกทิ้งไว้ 30 นาที ถ้าผมหงอกทิ้งไว้ 45 นาทีล้างโลชั่นปรับสีผมออกใส่แชมพูอ่อนๆ นวดด้วยครีมนวดและล้างออกด้วยน้ำสะอาด
หลักการเปลี่ยนสีผมแบบกัดสีผม
เป็นการฟอกเม็ดสีของเส้นผมเดิมให้จางลงตามความต้องการ มีการเปลี่ยนสีผมแบบกัดสีผม 3 วิธีเช่นกัน
1.วิธีเปลี่ยนสีผมแบบกัดสีผมบางส่วน
เป็นเทคนิคการเล่นสีผม เพื่อให้ทรงผมเด่นชัดขึ้น มีวิธีการทำดังนี้
-บีบครีมฟอกสีผมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9% ผสมจนเป็นครีมคล้ายแป้งเปียกลงในถ้วยพลาสติกให้เข้ากัน
-การจัดรูปทรงผม โดยการหวีผมให้เข้ารูปทรง ในกรณีที่เส้นผมมันมาก ให้สระผมโดยไม่เกา 1-2 ครั้ง
-การสวมหมวกพลาสติก โดยสวมหมวกชนิดมีรู ให้ตะเข็บของหมวกตรงกับรอยแสกของผม
-การใช้เข็มควักดึงเส้นผม ให้ดึงผมขึ้นมาตามรูของหมวก ด้านหน้าเป็นจุดเริ่มต้น
-การดึงเส้นผม ให้ดึงเส้นผมเป็นแนวตามรอยตะเข็บ
-การใช้แปรงย้อมผม ใช้แปรงตักครีมฟอกที่ผสมไว้ลูบที่เส้นผมที่ดึงออกมาให้ทั่ว
-การใช้กระดาษตะกั่วคลุมผม เพื่อไม่ให้มีอากาศเข้าได้
-การดูสีผม ให้ดูหลังจากสีผมจางลงเท่าที่ต้องการแล้วล้างออกให้สะอาด ก่อนเอาหมวกพลาสติกออก เช็คผมพอหมาดๆ และไดร์ผมตามรูปทรง
2.วิธีเปลี่ยนสีผมแบบกัดสีผมทั้งศีรษะ
เป็นการกัดฟอกเม็ดสีของเส้นผมเดิมให้เป็นสีขาวทั้งศีรษะ มีวิธีการทำดังนี้
-การสระผมก่อนฟอกสีผม ควรสระผมให้สะอาด ห้ามเกาศีรษะโดยเด็ดขาด
-การผสมครีมฟอกสีผม โดยบีบครีมฟอกสีผมลงในถ้วยพลาสติกให้หมดหลอด และเทไฮไดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9% ผสมให้หมดขวด ผสมจนเป็นครีมคล้ายแป้งเปียก
-การแบ่งผม ให้แบ่งออกเป็น 4 ส่วนแบ่งผมเช่นเดียวกับการย้อมผม
-การคลุมไหล่ด้วยผ้าขนหนูและคลุมทับด้วยผ้ากันเปื้อน เพื่อป้องกันน้ำยาเปื้อนเสื้อผ้า
-การฟอกสีผม โดยฟอกจากท้ายทอยให้ห่างจากโคนผมประมาณ ½ นิ้ว
-การฟอกสีผมด้านหน้า ให้ฟอกสีผมเช่นเดียวกับท้ายทอย
-การฟอกสีโคนผม หลังจากฟอกสีผมจนทั่วทั้งศีรษะแล้ว ใช้แปรงฟอกย้ำโคนผมอีกครั้งหนึ่ง
-การนวดผม ให้นวดผมทั่วทั้งศีรษะอีกครั้งหนึ่ง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที
-การดูสีผม ให้ดูสีผมอ่อนๆ ตามต้องการ
-การสระผม เมื่อได้สีตามต้องการแล้ว สระผมด้วยแชมพูให้สะอาด นวดครีมนวดและเช็ดผมให้แห้ง
3.วิธีเปลี่ยนสีผมแบบกัดและย้อมสีผมใหม่
เป็นการกัดฟอกสีผมเดิมให้เป็นสีขาว และทำการย้อมสีผมใหม่ตามต้องการ มีวิธีการทำดังนี้
-ผมก่อนกัดฟอกสีผม สระผมให้สะอาดโดยไม่ต้องเกาหนังศีรษะ และเป่าไดร์ให้แห้ง
-การแบ่งผม ให้แบ่งออกเป็น 4 ส่วน เช่นเดียวกับการย้อมผม
-การผสมยาฟอกสีผม บีบยาฟอกสีลงในถ้วยพลาสติก และเทไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9 % ผสมให้เข้ากันคล้ายแป้งเปียก
-การกัดฟอกสีผมด้านหลัง ให้กัดฟอกสีผมจากด้านหลังไปหาด้านหน้า เป็นขอบตามที่ต้องการ และห่างโคนผม ½ นิ้ว
-การกัดฟอกสีผมด้านหน้า ปล่อยผมด้านหน้าที่แบ่งไว้ลงมากัดฟอกให้หมด
-การทายาฟอกสีผม โดยทาให้ทั่วศีรษะทาถึงโคนผม และขอบผมตามที่ต้องการ
-การนวดผม โดยใช้มือขยี้ยาฟอกสีผมและนวดให้ทั่วศีรษะ
-การล้างผมให้สะอาด เมื่อทายาฟอกสีผมเรียบร้อยแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที นำไปสระผมด้วยแชมพูแล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด
-ขอบผม ผมที่ฟอกแล้วจะเป็นสีทองและเป็นขอบทั้งศีรษะ
-การฟอกสีผมด้านหลัง เมื่อเสร็จแล้วปล่อยทิ้งไว้ผมท้ายทอยจะดำ
-การผสมสีย้อมผม หลังจากกัดผมเป็นสีทองแล้วก็ผสมสีย้อมผม บีบลงในถ้วยและเทไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 9% ผสมจนคล้ายแป้งเปียก
-การแบ่งผม ให้แบ่งผมและย้อมทับลงไปบนผมที่กัดสีผมแล้วให้ทั่วศีรษะ
-การกัดสีผม เมื่อกัดสีผมเสร็จแล้วทิ้งไว้ระยะเวลา 20-30 นาที นำไปสระผม นวดด้วยครีมนวดผมและล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด
-การไดร์ผม ให้ไดร์ผมตามรูปทรงที่ต้องการ ผมที่ออกมาจะมีสีแดงออกม่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น