วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

การทำสปาผม

สูตรดีท็อกซ์ผม

สูตรที่ 1 ใช้โยเกิร์ตผสมกะน้ำมันมะกอกหมักผมทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงก่อนสระหรือถ้าว่าง ๆ ก็หมักไว้นานกว่านั้นผมสวยปิ้งจริงๆ

สูตรที่ 2 หัวกะทิคั้นสด ๆ ( ซื้อที่ตลาด ) ผสมกับนำมะกรูด หมักไว้ รับรองผมจะเงาดำ มัน นุ่มแบบไม่ต้องเสียตัง ธรรมชาติมักมัก

สูตรที่ 3 มายองเนสค่ะ นุ่มดี นำมันมะพร้าวก็ใช้ได้นะคะ

สูตรที่ 4 โยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก + ไข่แดง + น้ำผึ้ง

สูตรที่ 5 น้ำมันงา หรือเบบี้ออย หรือ น้ำมันมะกอก

สูตรที่ 6 สูตรหมักผมด้วยเบียร์

ของที่ต้องใช้

1.เบียร์ยี่ห้อไหนก็ได้ เอาตามความยาวและความหนาของผม ปกติใช้ไม่เกิน 1/3 ของกระป๋อง

2.ไข่ 1 ฟอง เอาเฉพาะไข่แดง

วิธีทำ

เอามาใส่ถ้วยแล้วคนให้เข้ากันคะ ทาลงบนผมที่แห้งให้ทั่วผม ไม่ต้องทาหนังศรีษะ จากนั้นเอาผ้วหนา ๆ มาโพกหัว เพราะเบียร์มันเหม็น เดี๋ยวเมาเบียร์ก่อน แล้วไปทำอย่างอื่นรอไปเรื่อย ๆ จนมันแห้ง พอแห้งหรือหมาด ๆ ก็สระผมตามปกติ แต่ให้สระหลาย ๆ รอบจนกว่ากลิ่นเบียร์จะหมด

ข้อดี:

-เบียร์ทำจากพวกธัญพืช สารอาหารพวกนี้จะซึมเข้าสู่ผม ทำให้ผมนิ่มมาก และเป็นเงางามแวบ ๆ สะท้อนแสงเลย

- ไข่แดงทำให้ผมมีน้ำหนักและกระเด็งดึ๋ง ๆ ๆ

ที่มา : หนังสือสปานวดเพื่อสุขภาพ พิมพ์ครั้งที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น